Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Chơi với con

Những trò chơi Mẹ tạo ra mà ở đó khi Con tham gia và đắm mình với tất cả tâm trí , năng lực thì thế giới trí năng đặc biệt trong con sẽ dần định hình và phát triển hệ tri thức một cách hoàn thiện .

Việc thu thập tri thức với các dữ kiện nền tảng của hiểu biết trong cuộc sống thông qua sự tò mò , hiếu kì và sự trải nhiệm khi Con được tham gia các hoạt động vui chơi cùng Cha Mẹ , bạn bè chính là công cuộc học hỏi không ngừng của bất kì đứa trẻ nào trong giai đoạn từ 1 đến 6 tuổi và Tamania của Mẹ à ! Con cũng không ngoại lệ . Mẹ biết hai tuổi rưỡi là Con đã nhận biết được một phần thế giới xung quanh ,và Mẹ còn vui hơn khi Con luôn có thái độ cởi mở , hồ hởi chẳng hề có chút e ngại rụt rè nào chỉ để thoả chí ý muốn được tham gia vào các trò chơi của anh chị nhỉnh tuổi hơn con một chút ở ngoài công viên trong những lần đi dạo mỗi cuối tuần , hay sự khiếm nhã Mẹ cũng chẳng tìm thấy ở Con khi Con cứ lăng xăng bên ông nội trong những cuộc đấu trí bàn cờ ngoài hiên nhà . Khi ấy  đôi mắt Con tròn xeo ngắm nhìn từng động tác , cử chỉ hành động của mọi người với một trí tò mò mãnh liệt luôn không ngừng quan sát mở rộng để khám phá. Cái tính hiếu kì ấy của Con chính là khởi đầu của việc tìm kiếm tri thức trong giai đoạn mới chập chững bước sang giai đoạn con trẻ của Con đấy Tamania à ! . Mẹ lấy làm vui mừng vì điều đó và tất nhiên Mẹ sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào để có thể cho Con được bồi dưỡng sự quan sát đối với các hành động tích cực ,sự hiểu biết và tiếp xúc đầy thi vị với sự vật sự việc để giúp Con phát triển tốt hơn nữa cho nền tri thức và cả năng lực của mình mọi lúc mọi nơi , nhất là trong các cuộc chơi của Con .

 

Chơi với con

Chơi với con

 

Spencer đã từng nói ” NGHỆ THUẬT VÀ TRÍ LỰC ĐỀU ĐẾN TỪ VIỆC CHƠI ĐÙA ” . Phải chăng bản năng cho việc kiếm tìm tri thức ở trẻ nhỏ là việc Con luôn hiếu động và rất say mê với những trò chơi vận động Mẹ bày ra và còn hứng thú với nó một cách lạ kì nếu như Mẹ góp mặt cùng chơi . Cơ hội tuyệt vời để Con biểu hiện mình một cách triệt để khi Con luôn dùng hết khả năng sức lực mình có để ném trả lại quả bóng về phía Mẹ trong trò chơi ném bóng yêu thích . Động tác ban đầu của Con có thể nói là khá tệ dù Mẹ không muốn nói ra đâu nhưng quả bóng từ tay con ném ra thay vì bay lên không trung nó lại cứ chuyển mình một cách chậm chạp dưới đất . Nhưng Mẹ đã phải nhìn nhận lại và có đánh giá cao về tính kiên trì của con sau đó . Chỉ vài lần Mẹ tạo nhiều hơn những cơ hội để Con ném bóng sao cho được thuần thục bằng hai tay thì con đã có cho mình những cú ném cao hơn và xa hơn so với cú ném đầu tiên ấy .  Mẹ biết chỉ có luyện tập nhiều lần mới có thể bồi dưỡng được sự thuần thục cũng như những năng lực vượt trội nếu Con muốn mình làm tốt hơn nữa những lần sau đó . Và Mẹ đã ngạc nhiên khi phát hiện ra một điều rằng óc phán đoán của Con khá nhạy cảm trong lần ném tiếp theo khi đường chuyền quả bóng con ném cho Mẹ tương thích với mục đích cuối cùng là hướng quả bóng chạm đến chân Mẹ,  điều đó cho thấy rằng năng lực tri giác vận động của con sẽ phát triển tốt khi chúng không ngừng được làm quen và thích ứng thường xuyên với môi trường hoạt động , mà khi đó trình độ cảm nhận và tiếp thu của Con là rất nhanh dù mẹ chỉ làm một vài lần với động tác ném bóng với cả hay tay và nâng bóng lên quá đầu khi ném, với cách này thì lực ném cùng với sự định hướng của thị lực sẽ tốt hơn là khi ném bóng ngang tầm mắt. Và Mẹ biết Con là một thiên tài trong việc bắt chước các hành động sao y bản chính ấy của Mẹ , môi Mẹ mỉm cười với ý nghĩ đó .

 

Trong cuộc chơi với bóng cùng Con Mẹ còn muốn khám phá ra những biểu hiệu hành vi Con thể hiện vì đó chính là nguồn tư liệu tốt để Mẹ có thể hiểu rõ quá trình phát triển tâm lý của Con để mà kịp thời nhận biết và điều chỉnh.   Mẹ cố tình dùng dằng tìm cách không chuyền trả bóng lại cho Con , và biểu hiện của hành vi bực tức ấy của Con  Mẹ đã thấy rất rõ khi Con lao mình về phía Mẹ ,đòi lại cho bằng được quả bóng , Con dùng hết sức mình víu lấy cánh tay Mẹ , nó quá cao ,hơn cả tầm với của Con mà. Có lẽ Mẹ đã đi quá đà với sự cà chớn quá mức ấy của mình và điều đó khiến Con bực tức thực sự. Khuân mặt Con đỏ bừng lên vì con đã nhận thấy  sức lực của bản thân mình không thể lấy lại được quả bóng từ tay Mẹ .  Con tỏ ra giận dỗi với biểu hiện trên khuân mặt bí sị , hành động Con có phần lỗ mãng với Mẹ khi Con díu chặt lấy áo Mẹ như thể muốn xé nó ra vậy , nhưng sao Mẹ lại thấy con đáng yêu lắm với cái vẻ mặt này . Ôm Con vào lòng Mẹ xoa dịu cơn bực tức ấy băng nụ hôn lên vầng trán còn ướt mồ hôi của Con,  rồi lại thơm lên đôi má còn nóng bừng vì sự giận rỗi chính đáng ấy .Con đã dịu lại và mỉm cười với Mẹ , đôi mắt sáng của Con đã thoả chí tò mò khám phá với quả bóng Mẹ đã trả lại và những thao tác ném bóng được thuần thục Con đã có chính là khởi đầu thành công khi Con đã có thể tự làm mới bản thân bằng sự khéo léo hơn của đôi tay ,hướng bản thân đến những hành động mới và phức tạp  hơn nữa trong thế giới trí năng đặc biệt của Con . Về phần Mẹ đã có cho mình một nguồn thông tin khá hữu ích đó là khả năng điều chỉnh hoạt động cơ thể và phản ứng hành vi  tâm lý của Con đối với các tình huống của sự vật sự việc diễn ra là rất nhanh nhẹn và hoạt bát cho việc tìm lại  phản ứng của sự cân bằng , điều đó rất tốt để Con dễ dàng hơn cho việc thích nghi và kiềm chế bản thân trước các tình huống không lường trong cuộc sống hiện tại.

 

Chơi với con

Chơi với con

 

Những trò chơi Mẹ tạo ra mà ở đó khi Con tham gia và đắm mình với tất cả tâm trí , năng lực thì thế giới trí năng đặc biệt trong con sẽ dần định hình và phát triển hệ tri thức một cách hoàn thiện  . Với mục đích chủ yếu khi Mẹ cùng con Chơi đùa chính là sự giao tiếp không cần ngôn ngữ ,Mẹ muốn quan sát hành động cử chỉ nét mặt để hiểu Con hơn, từ kỹ năng hoạt động tay chân đến khả năng điều chỉnh hoạt động của cả  thân thể và phản ứng hành vi của con với các tình huống khi được thông qua vận động thân thể  và hơn cả là sợi dây liên kết tình cảm giữa Mẹ và con được gắn kết bền chặt sâu đậm sau mỗi cuộc chơi.

Tin liên quan