Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Danh sách những món ăn bổ dưỡng trước khi mang thai

Bạn đang có kế hoạch sinh con? Vậy bạn có biết rằng ngoài việc chuẩn bị tâm lý, ngân sách chi tiêu thì việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe cũng chính là điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây chính là danh sách những món ăn bổ dưỡng trước khi mang thai mà metronconvuong.vn đã nghiên cứu. Hãy cùng tham khảo để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trước khi đưa bé yêu đến với thế giới của chúng ta mẹ nhé!

Vì sao cần phải bổ sung dinh dưỡng trước khi mang thai?

Bạn có biết vì sao chúng ta cần bổ sung những món ăn bổ dưỡng trước khi mang thai không

Bạn có biết vì sao chúng ta cần bổ sung những món ăn bổ dưỡng trước khi mang thai không

 

Mẹ biết không cơ thể khỏe mạnh chính là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Nhất là đối với các mẹ đang có dự định mang thai thì điều này càng trở nên cấp thiết và các mẹ cần phải đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình mang thai diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Mẹ sẽ có một sức khỏe thật tốt để chuẩn bị chào đón bé yêu đến bên mình.

Vậy đâu là những món ăn bổ dưỡng mà mẹ cần dung nạp trước khi mang thai?

Thứ nhất: Trái cây và rau xanh

Đây chính là những thực phẩm vô cùng quan trọng mà bạn cần phải bổ sung để có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt nó còn hỗ trợ cung cấp các chất chống oxy hóa cần thiết và giảm viêm nhiễm của cơ thể. Ngoài ra với những loại rau màu xanh đậm nó còn giúp bổ sung nhiều axit folic để cơ thể khỏe mạnh hơn. Chính vì thế trái cây và rau xanh chính là nhóm thực phẩm đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn cần bổ sung trước khi có ý định mang thai nhé.

Trái cây và ngũ cốc chính là những nguồn dinh dưỡng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

Trái cây và ngũ cốc chính là những nguồn dinh dưỡng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

 

Thứ hai: Ngũ cốc

Bạn biết không ngũ cốc chính là nhóm thực phẩm rất cần thiết đối với tất cả mọi người nhất là đối với những phụ nữ đang có ý định mang thai. Bởi vì nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó trong ngũ cốc còn giàu dưỡng chất quan trọng khác hỗ trợ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Thứ ba: Omega 3

Bạn biết không trước khi mang thai cần phải bổ sung Omega 3 cho cơ thể. Bởi vì nó vừa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trước khi có thai vì nó giúp cung cấp chất béo lành mạnh. Đây chính là bí quyết giữ cho các hormone hoạt động đúng và dễ thụ thai hơn. Đồng thời nó còn rất tốt cho phát triển sự phát triển của não bé. Bạn hãy bổ sung omega 3 từ những loại hạt như óc chó, hạt lanh, hạt chia…

Cá rất quan trọng đối với cơ thể của bạn trước khi mang thai

Cá rất quan trọng đối với cơ thể của bạn trước khi mang thai

 

Thứ tư: Axit folic

Trước khi có kế hoạch mang thai thì mẹ cũng cần phải đảm bảo về chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung axit folic. Mẹ biết không trước khi mang thai thì mẹ nên bổ sung một lượng từ 400 đến 600mg axit folic hàng ngày. Và sau khi đã mang thai thì hãy bổ sung 800mg để đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh đồng thời giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho bé. Mẹ có thể tìm thấy axit folic hàng ngày trong những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây hoặc rau.

Thứ năm: Protein

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp vợ chồng ăn uống với hàm lượng protein cao sẽ giúp mang thai dễ dàng hơn. Bạn biết không các chuyên gia sẽ khẳng định việc lựa chọn khẩu phần chứa khoảng 25% protein và 40% carb sẽ giúp cải thiện chất lượng trứng và tăng gấp đôi tỉ lệ mang thai ở bệnh nhân IVF. Để bổ sung protein cho cho cơ thể thì bạn có thể dùng những món như trứng, thịt gà và đặc biệt là cá.

Hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng cho cơ thể để có một thai kì khỏe mạnh

Hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng cho cơ thể để có một thai kì khỏe mạnh

 

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc chuẩn bị tất cả mọi thứ cho việc mang thai. Đừng quên đón xem metron.vn thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức hấp dẫn nhất đối với hành trình chăm sóc sức khỏe trước và sau khi mang thai của mẹ và bé nhé!

Tin liên quan