Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Để tránh đau bụng cho bé sơ sinh mẹ cần có chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Có rất nhiều mẹ sau sinh vì nghĩ rằng cần phải ăn thật nhiều thực phẩm để có sữa cho bé bú. Thế nhưng mẹ lại quên rằng việc ăn quá nhiều thực phẩm nào đó cũng sẽ gây ra tình trạng đau bụng cho bé yêu. Vì thế hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của metronconvuong.vn để có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc bé yêu được tốt nhất các mẹ nhé!

Trái cây chính là thực phẩm rất cần thiết đối với các mẹ đang trong quá trình cho bé bú

Trái cây chính là thực phẩm rất cần thiết đối với các mẹ đang trong quá trình cho bé bú

 

Thứ nhất: các loại trái cây

Trái cây chính là thực phẩm rất cần thiết đối với các mẹ đang trong quá trình cho bé bú. Thế nhưng việc ăn quá nhiều những loại rau củ hay trái cây nào thì sẽ hoàn toàn không tốt. Bởi lẽ trong nhóm thực phẩm này sẽ chứa nhiều chất xơ nên nếu ăn quá nhiều sẽ dễ khiến mẹ và bé bị đầy hơi. Để tránh đầy hơi thì mẹ nên giảm bớt những trái cây thuộc họ cam chanh đồng thời tăng cường một số loại trái cây như:

Táo: Cung cấp vitamin A, C, canxi, chất sắt và folate.

Đu đủ: Rất giàu vitamin A, C, E, K folate, nước đồng thời đu đủ xanh còn giúp kích thích sản xuất sữa mẹ.

Bơ: Rất giàu DHA cần thiết cho sự phát triển trí não của bé. Đồng thời bơ còn chứa nhiều canxi, vitamin D, E, A, K và chất xơ.

Lê: Trong quả lê có chứa vitamin A, C, K, PP, B9 và nhiều khoáng chất như kẽm, đồng, sắt, canxi.

 

Củ chính là thực phẩm được ăn giúp chống lại tình trạng đầy hơi hiệu quả

Củ chính là thực phẩm được ăn giúp chống lại tình trạng đầy hơi hiệu quả

 

Thứ hai: các loại củ

Củ chính là thực phẩm được ăn giúp chống lại tình trạng đầy hơi hiệu quả vì thế mẹ hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Thế nhưng mẹ cũng cần phải cân đối vì nếu như ăn quá nhiều củ cũng khiến cho tình trạng táo bón xảy ra. Hãy luôn đảm bảo một chế độ dinh dưỡng thật cân bằng với đầy đủ những nhóm thực phẩm mà không tập trung quá nhiều vào bất cứ những nhóm nào:

Cà rốt: Đây là loại củ có chứa nhiều beta-carotone chính là tiền chất giúp sản xuất vitamin A nên rất tốt cho thị lực. Đồng thời trong loại củ này cũng chứa rất nhiều những vitamin, chất xơ, chất sắt… cần thiết cho cơ thể.

Khoai lang: Trong củ khoai lang sẽ cung cấp rất nhiều vitamin A, C, canxi và chất sắt, chất xơ.

 

Rau cũng chính là thực phẩm cần thiết cho mẹ

Rau cũng chính là thực phẩm cần thiết cho mẹ

 

Thứ ba: Các loại rau

Bí đỏ: Trong quả bí đỏ có chứa canxi, mangan cũng như kali nên rất tốt đối với sự phát triển xương của bé. Đồng thời quả bí đỏ cũng mang đến nhiều vitamin A, chất xơ, kali cũng như chất chống oxy hóa.

Măng tây: Đây là loại rau giúp chống đầy hơi hiệu quả cho bé yêu vì nó có chứa loại carbohydrate tên gọi là  raffinose có thể giúp giảm đầy hơi.

Cần tay: Là loại rau giàu kali và natri cũng như các chất giúp kháng viêm đồng thời giảm huyết áp hiệu quả.

Cà tím: Trong quả cà tím có chứa rất nhiều vitamin C, B cùng đồng, sắt kali, mangan…

Bắp: Chứa nhiều vitamin B, chất xơ và những chất khoáng, magie cũng như phốt pho.

Nấm: Nấm giàu vitamin B, canxi, sắt, magie, kali và kẽm…

Bên cạnh đó việc cung cấp chất đạm cũng chính là một phần quan trọng

Bên cạnh đó việc cung cấp chất đạm cũng chính là một phần quan trọng

 

Thứ tư: Chất đạm từ động vật

Bên cạnh đó việc cung cấp chất đạm cũng chính là một phần quan trọng và không thể thiếu được trong chế độ ăn uống của những mẹ bỉm sữa. Trứng, thịt, cá mẹ nên bổ sung đầy đủ vào chế độ ăn uống của mình để có thể chăm sóc bé cưng được tốt nhất.

 

Mách mẹ một số cách giúp chống lại tình trạng đau bụng cho bé

Massage cho bé: Bé sơ sinh rất thích được massage, những cử chỉ vuốt ve nhẹ làn da của bé đúng cách giúp bé ổn định nhịp thở, cải thiện nhịp tim đồng thời tăng cường khả năng bú mẹ. Đồng thời với những bé bị khó chịu vì đau bụng thì mẹ cũng có thể áp dụng cách massage giúp bé yêu thoải mái hơn.

Tắm nước ấm: Việc lau sơ người của bé qua nước ấm hoặc tắm nước ấm cho bé giúp bé thấy thoải mái hơn rất nhiều. Mẹ cũng có thể cùng bé yêu của mình tắm chung, vì sự tiếp xúc vật lý này sẽ rất tốt cho bé yêu của mẹ.

Bồng bé vào người: Mẹ có thể làm dịu việc bé đau bụng và quấy khóc bằng cách chuyển động. Hãy ôm bé đung đưa nhẹ nhàng xung quanh nhà, cho bé vào ghế ru đung đưa, đặt bé vào xe đẩy… chính là bí quyết dành cho mẹ.

Sử dụng đồ chơi: Những đồ chơi với màu sắc, tiếng động phát ra có thể thu hút và giúp bé quên cơn đau bụng của mình.

 

Nguồn sữa mẹ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé yêu

Nguồn sữa mẹ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé yêu

 

Hy vọng qua những thông tin bài viết đã giúp cho các mẹ có thêm nhiều kiến thức hữu ích đối với việc chăm sóc bé cưng của mình. Dõi theo metronconvuong.vn mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé bạn nhé!

Tin liên quan