Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Mách bạn chế độ dinh dưỡng hợp lý trước khi mang thai

Trước khi mang thai bạn cần phải có kế hoạch hợp lý và kỹ lưỡng. Nhất là đối với chế độ dinh dưỡng bởi vì nó không chỉ giúp bạn dễ dàng thụ thai mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Hãy đón xem chế độ dinh dưỡng hợp lý trước khi mang thai dưới đây để có thêm kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe trước thời kì bầu bí của mình bạn nhé!

Nhóm thực phẩm cần bổ sung trước khi mang thai
 
Thực phẩm có chứa axit folic
 
Theo nghiên cứu và thống kê thì ở Việt Nam có đến khoảng 50% phụ nữ mang thai sẽ có hàm lượng axit folic không đủ chuẩn để bảo vệ cho thai nhi được tốt nhất. Chính vì thế ngay từ khi có kế hoạch sinh em bé thì bạn cần phải tăng cường thực phẩm có chứa axit folic. Hãy bổ sung 400mcg axit folic mỗi ngày trước khi mang thai và khoảng 600mcg axit folic trong thai kì. Bổ sung thêm vitamin cũng như ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây… chính là bí quyết dành cho bạn.
 
Chế độ dinh dưỡng cần thiết trước khi mang thai
 
Chế độ dinh dưỡng cần thiết trước khi mang thai
 
 
Thực phẩm có chứa protein chất lượng cao
 
Bạn biết không cũng theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng giàu protein chính là bí quyết giúp cải thiện chất lượng trứng. Bên cạnh đó nó còn chính là bí quyết giúp tăng cường khả năng thụ thai từ 25 đến 40% cho các cặp vợ chồng. Trứng, thịt gà và cá chính là những nguồn protein vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Nếu như bạn ăn chay thì đậu chính là giải pháp vừa cung cấp protein vừa cung cấp sắt cho bạn đó.
 
Thực phẩm có chứa omega 3
 
Chắc chắn bất cứ ai cũng biết được tầm quan trọng của Omega 3 trong cuộc sống. Với những phụ nữ trước khi mang thai thì omega cũng chính là dưỡng chất không nên bỏ qua. Nó giúp duy trì hoạt động của hormone trong cơ thể đồng thời khi đã có thai sẽ tăng cường sự phát triển não của thai nhi. Vì thể bạn có thể bổ sung omega 3 cho mình ngay từ lúc này bằng việc ăn nhiều hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân trong bữa ăn hàng ngày. Dầu thực vật cũng chính là một thực phẩm quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.
 
Chế độ dinh dưỡng tác động mạnh mẽ đến việc mang thai
 
Chế độ dinh dưỡng tác động mạnh mẽ đến việc mang thai
 
 
Sữa và những thực phẩm giàu canxi
 
Cũng theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng với những phụ nữ uống sữa nguyên kem mỗi ngày thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn rất nhiều so với những phụ nữ khác. Bên cạnh đó vì sữa có chứa nhiều canxi cũng như protein nên sẽ giúp các chị em chuẩn bị sẵn sàng chào đón bé yêu đến với mình. Hãy bổ sung trung bình mỗi ngày 1000mg canxi cho cơ thể bạn nhé.
 
Trái cây và rau có màu xanh
 
Hãy tập thói quen ăn rau xanh và trái cây ngay từ bây giờ, nó sẽ mang đến rất nhiều hàm lượng vitamin cũng như khoáng chất cần thiết cho bạn. Trái cây cũng như rau có màu xanh còn có tác dụng chăm sóc để cơ thể bạn được khỏe mạnh hơn rất nhiều.
 
Hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cho cơ thể
 
Hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cho cơ thể
 
 
Những thực phẩm cần tránh trước khi mang thai
 
Bạn biết không để chuẩn bị chào đón sự có mặt của một thành viên mới trong cơ thể thì bạn cũng cần phải tránh một số thực phẩm nữa đấy. Bởi vì sẽ có những thực phẩm tốt cho người bình thường hoặc không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại kiên kỵ với những người chuẩn bị mang thai. Dưới đây chính là những thực phẩm mà bạn cần tránh trước khi mang thai:
 
Cá có hàm lượng thủy ngân cao: ít nhất 3 tháng trước khi mang thai thì bạn cần phải hạn chế những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao. Cá kiếm, cá thu lớn, cá ngừ hay cá bơn… chính là những loại cá mà bạn cần phải tránh trước tiên.
 
Nước ngọt có ga, nước ép đóng hộp: hãy bỏ chúng sang một bên nếu bạn có kế hoạch sinh con. Bởi vì chúng chính là thủ phạm vô cùng nguy hiểm làm lượng đường trong máu tăng, và ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai của bạn.
 
Rượu bia, đồ uống có chứa caffein: sử dụng những thực phẩm này chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sảy thai, sinh non hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Chính vì thế ngay từ khi có ý định sinh em bé thì bạn cần phải tập làm quen với việc giảm rượu, bia, caffein. Với những người bình thường cũng vậy, không nên sử dụng quá 200mg caffein mỗi ngày.
 
Tránh xa những đồ uống có gas cũng chính là bí quyết giúp tăng cường khả năng mang thai
 
Tránh xa những đồ uống có gas cũng chính là bí quyết giúp tăng cường khả năng mang thai
 
 
Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm cần thiết và tránh xa những thực phẩm nguy hiểm thì bạn cũng cần phải xem xét lại chế độ ăn uống nghỉ ngơi của mình. Hãy tập những bài thể dục phù hợp để có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai cũng chính là tiền đề quan trọng trước khi sinh em bé.

Tin liên quan