Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Thế giới quan trong mắt con

Thế giới quan với Con khi vẫn còn là một đứa trẻ chắc hẳn cũng chưa thể hình thành lên được một cách tổng thể liên kết với sự mạch lạc thống nhất như vốn có trong hành trang cuộc sống mỗi người.

Thế giới quan với Con khi vẫn còn là một đứa trẻ chắc hẳn cũng chưa thể hình thành lên được một cách tổng thể liên kết với sự mạch lạc thống nhất như vốn có trong hành trang cuộc sống mỗi người. Nhưng Mẹ biết nhờ sự quan sát , học hỏi và cảm nhận cái thế giới trước mắt mà Con đang sống mỗi ngày trong con sẽ luôn là một điều gì đó mới mẻ và có lẽ còn là cả sự kì diệu của muôn loài với những sự vật sự việc hàng ngày vẫn diễn ra . Sinh động qua cái nhìn rất cảm quan , chân thực với một đôi mắt thơ ngây ,tất cả chúng mới thật đáng yêu làm sao . ” Con Cá , con chẳng nhìn thấy chân của nó , Mẹ biết nó giấu ở đâu không  ” , ” Sao nắng lại có màu của quả chuối ” Con Mèo nó chẳng chịu nghe lời Con ! Mẹ có thể ngăn việc nó kị mũi vào chân con được không, điều đó làm con khó chịu ”  Những câu nói , câu hỏi ngây ngô ấy tác động khiến thế giới trong mắt Mẹ giờ đây cũng trở lên thật nhỏ bé yên bình . Nhưng đằng sau đó là một cuộc bão não, cấp độ nhỏ thôi nhưng  cũng khiến Mẹ có thêm một vài nếp nhăn . Tất cả giống như một bài test ngắn cho sự phát triển chỉ số IQ của Mẹ vậy . Khi sự tò mò ham hỏi ngự trị tâm trí Con và chắc rồi trong đó luôn có cả hàng tá những câu hỏi “Vì sao” mà mỗi ngày Con đặt ra cho Mẹ. Con bảo với Mẹ khi đã đến giờ đi ngủ rằng:  “Con sẽ đi ngủ lúc nào Con nhìn thấy chú cá vàng trong bể nhà mình đi ngủ  ” , ” Ồ nhưng Con yêu ! Chú cá vàng sẽ không ngủ đâu ” , Con lại hỏi “vì sao nó không đi ngủ như Con? ” ,” Vì đặc tính cũng như cấu tạo cơ thể chúng  và Con biết đấy Mẹ e rằng nếu cá vàng đi ngủ thì sẽ bị chết mất vì sặc nước ” . Con nựng nịu dỗ dành ” Vậy Cá vàng đừng ngủ nhé ! Nếu muốn cũng chỉ nhắm mắt thôi ,Chị không muốn thấy em bị sặc nước đâu ! ” . Mẹ đã luôn phải động não để cố nghĩ ra cho Con một vài câu trả lời thích đáng và làm sao cho Con hiểu biết và tiếp thu dễ dàng nhất có thể . Vậy là chính Con cũng đã giúp Mẹ biết được cái giới hạn kiến thức của mình đến đâu , IQ của Mẹ cũng đã được rèn rũa qua  rất nhiều những câu hỏi dù đôi khi chúng thật vô lý chẳng có một nguyên tắc nào cả.

 

Thế giới quan trong mắt con

Thế giới quan trong mắt con

 

Sự học hỏi những điều mới lạ từ cuộc sống bất cứ lúc nào  và việc tạo điều kiện môi trường tốt để đánh thức nhu cầu tìm kiếm tri thức khi Con luôn hấp thu với mọi thứ xung quanh để biến thành một bộ phận của cuộc sống , đương nhiên Mẹ cũng coi đó giống như một phần bộ phận của bản thân con lúc này. Trong buổi dã ngoại ngoài công viên Con đã rất thích thú khi nhìn thấy một tấm thảm hoa cúc vàng rực rỡ bung nở , Con hỏi  ” Ai đã thêu dệt lên tấm thảm hoa đẹp đẽ ấy vậy hả Mẹ ! ” , Mẹ đáp : ”   Đó là  tạo hoá của tự nhiên , vẻ đẹp của cuộc sống và còn có rất nhiều điều tuyệt vời khác nữa , Con hãy cứ để ý xung quanh đây mà xem ” . Con chỉ lên bầu trời và hứng khởi nói :”những đám mây trên bầu trời kia nữa Mẹ ! Chông chúng giống như chiếc kẹo bông gòn này của con , chắc hẳn cũng sẽ rất mềm và ngọt  ” , “đúng rồi đó cũng là một điều kì diệu nữa , Con của Mẹ rất giỏi ! ….” Sẽ không có bất kì rào cản hay giới hạn nào ngăn con phá vỡ những qui tắc của công cuộc tìm kiếm những điều kì diệu của cuộc sống trong mắt con ,Mẹ luôn muốn để Con được tự do khám phá vì Mẹ biết đó chính là hạt nhân quan trọng có tác động rất tốt với sự khám phá sàng lọc hiểu biết trong thế giới quan của Con .Tất cả những điều đặc biệt đó sẽ giúp Con định hình cho mình được tốt hơn niềm vui thú yêu thích trong công việc học tập sau này.

 

Với mọi hiện tượng , sự việc xảy đến trước mắt trong thế giới quan của Con giờ đây đều đã bắt đầu có những nhận thức khác nữa khi Con động não suy nghĩ  để nhận định vấn đề và rồi cách mạng hoá tư duy bằng cách đặt ra câu hỏi mang tính sáng tạo bằng những bước tiến thực sự sâu sắc hơn :”Gió từ đâu đến hả Mẹ ?Con chẳng thể nhìn thấy được hính dáng của gió trông như thế nào cả ? mà sao gió lại vuốt được tóc Con cơ chứ ?” và đôi khi cả những câu hỏi không có chính xác lời giải đáp thì vẫn cần phải có sự nghiêm trỉnh trong cách đối đáp để Con được thoả mãn trí tò mò của mình .Ngoài ra điều đó còn nói  lên ranh giới khả thể với miền kiến thức Mẹ đang có và Mẹ đã chỉ có thể trả lời cho Con rằng ” Mẹ nghĩ gió không đến từ một nơi nào cả , gió luôn tự do đi khắp đó đây mà muốn được như thế thì chắc không cần đến hình dáng cố định và vấn đề này Mẹ muốn khi con lớn lên Con sẽ tìm hiểu thêm và sẽ là người đầu tiên có câu trả lời thoả đáng nhất cho câu hỏi này “. Mẹ trả lời con và sau đó và nghĩ ngay đến việc Mẹ phải nâng cao hiểu biết của mình với lĩnh vực thiên văn bao la rộng lớn , mà trong cuộc tìm kiếm tri thức không ngừng nghỉ mỗi ngày này của Cuộc sống Mẹ đã không thể có được cho mình nhiều hơn .

 

Khi sự ý thức độc lập được tạo ra từ đồng nhất quan hệ giữa ý thức và vật chất xảy ra trong tâm chí bởi một đôi dép Mẹ muốn mua tặng con cho ngày tết thiếu nhi vậy mà dù đã đi cả chợ rồi mà Con cũng chẳng tìm được cho mình đôi dép nào ưng ý . Cái cảm giác muốn được sở hữu một đôi dép có in hình chú gấu Pu trên đó đã hình thành cho con một ý định trước đó để rồi Con chỉ đồng ý mua một đôi dép khác thay thế khi Con thấy Có cậu bạn của Pu được gắn lên thay vào đó ,sau lời thuyết phục của Mẹ khi gần như  Mẹ đã không còn sức để nói thêm nữa . Chính quyền được tự do lựa chọn với quyết định của mình là nền tảng để hình thành lên trong con một ý thức có tính độc lập tương đối từ mối quan hệ vật chất và ý thức trong thế giới quan mà con đang học hỏi và tiếp nhận . Chắc rồi khi càng lớn con càng khó bảo , đó là điều đương nhiên vì tính độc lập ấy sẽ không bị phụ thuộc dựa dẫm vào những áp đặt hay sự ràng buộc với những qui định Mẹ đặt ra , đối với Mẹ đó lại là một dấu hiệu tốt để Con có cho mình sự tự chủ ngay khi còn nhỏ .

 

Thế giới quan trong mắt con

Thế giới quan trong mắt con

 

Mẹ đã luôn muốn Con có một môi trường sống để tự mình phát triển , tự mình khám phá và tìm cách trả lời cho mọi câu hỏi triết lý của riêng Con theo một cách tự phát, bởi thế giới quan sau này của Con sẽ được hình thành và phát triển tuỳ thuộc vào việc Con nhận thức , nhìn nhận và phát triển với  những dấu ấn riêng biệt của riêng Con chứ không phải của ai khác. Hiện tại hay cả trong tương lai chính cái thế giới quan đó sẽ là một chiếc la bàn định hướng cho cuộc sống của Con theo cách phù hợp ,đa dạng với tầm hiểu biết mà mỗi ngày Con luôn tìm kiếm không ngừng  .Đó là những quan điểm mà mẹ mong Con có thể tìm được để  xây dựng lên cho mình một lối sống mà sau này Con sẽ trở thành một thực thể tự do và sáng tạo thực sự và cả tính nhân văn cần thiết rất quan trọng không thể thiếu trong một trái tim con người.

Tin liên quan