Hotline: 08.62766186/ 0938 76 4994 (8h-21h kể cả T7,CN)

Yoga cùng con. Tại sao không ?

Yoga cùng con. Tại sao không ?

Mẹ thân mến,

 

Có thể mẹ nghĩ rằng nuôi con là một công việc quan trọng được quan tâm hàng đầu, đối với mẹ con cái là tất cả và có lúc mẹ đã bỏ quên bản thân mình.

 

Có thể mẹ nghĩ rằng việc chăm sóc bản thân có thể làm tiêu tốn nhiều thời gian của mẹ. Mẹ nên nhớ ngoài việc làm mẹ, mẹ còn phải là một vợ người xinh xắn.

 

Có thể mẹ nghĩ rằng yoga chỉ hợp với người lớn? Trên thực tế yoga là hoạt động có lợi cho sức khỏe mọi lứa tuổi kể cả trẻ nhỏ, giúp con bạn trở nên thông minh, ý thức hơn, học cách bình tĩnh, khả năng kiểm soát bản thân, hiểu bản thân mình hơn thông qua hơi thở.

 

Yoga còn mang đến một nền tảng vững chắc cho cuộc sống hạnh phúc và bình an cho trẻ em. Các bài tập hít thở kết hợp với thiền định sẽ giúp trẻ trở nên khỏe mạnh cả thể chất và tinh thần. Mẹ hãy dành vài phút mỗi ngày để tập những động tác yoga đơn giản cùng con để lấy lại vóc dáng sau sinh, giúp mẹ và bé khỏe mạnh và cũng là lúc mẹ cùng chơi đùa với con.  “Yoga cùng con” . Mẹ có sẵn sàng ?

 

Lợi ích tuyệt vời mà Yoga đem lại cho con của mẹ

 

 

Lợi ích tuyệt vời mà Yoga đem lại cho con của mẹ

Lợi ích tuyệt vời mà Yoga đem lại cho con của mẹ

 

 

Yoga giúp trẻ phát huy sự linh hoạt

Yoga giúp trẻ trở nên linh hoạt khi trẻ bắt đầu tập làm quen với những bài học cơ bản về kéo giãn và hơi thở. Chính sự linh hoạt này sẽ rất tốt trong việc ngăn ngừa chấn thương và chứng bong gân khi trẻ tham gia các hoạt động thể thao khác.

 

Ngủ ngon hơn

Ở bộ môn Yoga có sự kết hợp giữa hơi thở và các động tác giúp trí óc thư giãn và nhờ đó con của bạn sẽ có được những giấc ngủ sâu và ngon hơn

 

Yoga tăng khả năng giữ bình tĩnh và giảm stress

Trẻ nhỏ thường hay dễ cáu giận và mất bình tĩnh khi không làm được điều mình muốn. Tuy nhiên với yoga sẽ giúp con của bạn học cách điều chỉnh hơi thở để giữ được sự bình tĩnh. Hơi thở kết hợp với các động tác và âm nhạc yoga, nó sẽ giúp các bé tập trung hơn và giảm stress khi gặp những vấn đề khó khăn.

 

Yoga dạy trẻ hòa đồng với chính bản thân bé và các bạn xung quanh

Các bài tập yoga bao gồm rất nhiều hoạt động giúp trẻ tiếp cận với kỹ năng làm việc nhóm, hoạt động vui chơi tập thể, đặc biệt với các động tác cần sự hỗ trợ của nhau. Từ đó mà bé ý thức được việc học cách lắng nghe cơ thể và biết cách điều chỉnh các hoạt động rèn luyện sức khỏe một cách lành mạnh cũng như có suy nghĩ tích cực đối với  bản thân mình và những sự việc xung quanh mình.

 

 

“Yoga cùng con” . Mẹ có sẵn sàng ?

 

“Yoga cùng con” . Mẹ có sẵn sàng ?

 

Mang niềm vui đến cho con trẻ

Yoga dành cho trẻ em cũng được xem là một trò chơi. Chúng có thể bắt chước âm thanh và tư thế của các loài động vật. Những tấm thảm nhiều màu sắc được dùng để các bé cảm thấy hứng thú hơn khi thực hiện các bài tập khác nhau.

 

Hồi phục sức khoẻ nhanh hơn

Yoga đã được ứng dụng thành công trong việc giúp trẻ em vượt qua những căn bệnh nghiêm trọng. Yoga còn đặc biệt hữu ích giúp cho cơ bắp săn chắc hơn, giảm tình trạng đau cơ dù không được vận động trong thời gian dài. Tuy yoga không thể thay thế những phương pháp trị liệu cần thiết, nhưng khi được sử dụng như là một liệu trình điều trị bổ sung, nó đã được chứng minh hoàn toàn có lợi cho cả trẻ em và người lớn.

 

Yoga tăng khả năng tập trung

Rất nhiều tư thế yoga được kết nối với sự cân bằng và sự phối hợp. Để làm được điều này thành công, các em cần phải tập trung. Khả năng tập trung được cải thiện sẽ giúp các em rất nhiều trong các môn học ở trường. Yoga cho trẻ em (và cả người lớn) là phương thuốc tuyệt vời cho tâm hồn và sức khoẻ, đồng thời còn giúp chúng ta xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin.

Để hướng dẫn cho trẻ tập Yoga, mẹ cần tạo ra cho trẻ cho một không gian thân thiện và hướng dẫn trẻ vừa tập vừa chơi. Vì trẻ em thường không tập trung và ít khi nào chịu ngồi yên vì vậy mẹ hãy bắt đầu những động tác thật nhẹ nhàng thường xuyên và tạo hứng thú cho trẻ khi tập để giúp trẻ giảm bớt căng thẳng. Mẹ còn chần chừ gì nữa mà không rủ các bé cùng luyện tập các bài tập yoga dưới đây với mình?

 

1. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh 1 và 2 thích hợp cho người mới bắt đầu tập.. Động tác này giúp tăng sức mạnh và sức bền. Trẻ có thể thực hiện những độc tác này với tiếng hét giống như một chiến binh ra trận với kiếm và áo giáp.

 

Thực hiện:

Tư thế 1 - Đứng hai chân rộng bằng vai, sau đó xoay chân trái qua một bên, hạ đầu gối xuống đồng thời mặt cũng hướng về bên trái, hai tay giơ cao qua đầu. Giữ tư thế trong một vài giây và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Tư thế 2 – Động tác hai cũng thực hiện tương tự động tác 1 nhưng ở tư thế này hai tay bé sẽ giơ song song với mặt đất, một tay bé hướng ra phía trước và tay còn lại hướng ra sau

 

 

Tư thế chiến binh

 

Tư thế chiến binh

 

2. Tư thế con mèo/bò

Khi mẹ dạy cho trẻ động tác này, mẹ có thể hướng dẫn bé phát ra tiếng kêu của động vật để vừa tạo không khí vui vẻ cho bé vừa giúp bé cân bằng cảm xúc trong khi cơ bắp được thả lỏng, tác động vào cơ quan tiêu hóa.

 

Thực hiện:

Mẹ hướng dẫn bé quỳ gối trên sàn tập, hai tay bé chống đất. Để thực hiện động tác con mèo, bé cong lưng hướng lên trần còn đầu cuối xuống. Sau đó mẹ hướng dẫn bé hạ lưng xuống và ngửa mặt lên, lưng lúc này hướng xuống để thực hiện tư thế con bò.

 

 

Tư thế con mèo/bò

 

Tư thế con mèo/bò

 

3. Tư thế chó úp mặt

Mẹ dùng chủ đề động vật để ví dụ cho bé yêu khi tập sẽ giúp bé dễ hiểu hơn và bài tập cũng trở nên sinh động hơn. Tư thế chó úp mặt sẽ tập cho bộ phận cổ và lưng.

 

Tư thế chó úp mặt

 

Tư thế chó úp mặt

 

Thực hiện:

Mẹ hướng dẫn bé quỳ trên mặt đất (thảm) bằng hai đầu gối và hai tay, chân mở rộng bằng hông, hai tay mở rộng bằng vai.

Từ từ đầy người lên cao, hai chân và hai tay duỗi thẳng, các ngón tay xòe rộng. Có thể di chuyển hai tay lên phía trước và lùi chân về sau để tạo độ nghiêng, mắt nhìn vào đầu gối. Hãy nhớ nhắc bé hít thở đều trong quá trình tập. Giữ động tác trong vòng 1 phút rồi quay về tư thế ban đầu

 

4. Tư thế cái cây

Tư thế cân bằng này giúp trẻ cải thiện tư thế và thư giãn tâm trí.

 

Tư thế cái cây

 

Tư thế cái cây

 

Trước khi hướng dẫn bé tập động tác này, mẹ cần chọn cho bé một không gian thoáng mát với bề mặt phẳng, không gồ ghề.  Điều này giúp bé vừa thực hiện động tác một cách dễ dàng đồng thời điều tiết mắt cho bé.

 

Thực hiện:

Bé đứng thẳng, khép hai tay ở bên hông, từ từ nâng cao tay lên qua đầu, hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau. Mắt nhìn về phía trước, bé dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước

Hít thật sâu, giữ tư thế này 20 giây, sau đó đổi bên và lặp lại.

 

5. Tư thế đứa trẻ hạnh phúc

Tư thế này khiến trẻ khá thích thú, giúp thư giãn cơ thể, săn chắc cơ bụng và rất tốt cho cột sống của trẻ. Nằm trên thảm, từ từ nâng chân lên và chạm tay vào mũi chân.

 

Tư thế hạnh phúc

 

Tư thế hạnh phúc

 

 

6. Tư thế ngủ

Tư thế này cho phép trẻ hít thở sâu và thư giãn. Bạn đặt một miếng vải sạch ấm trên mắt trẻ, mở nhạc thư giãn hoặc massage chân cho bé

 

Tư thế ngủ

 

Tư thế ngủ

 

 

Tin liên quan